oneshot ;; summer night’s dream / kaihun


Author: Anne Kimm

Typist – Beta reader: Đậu Nhỏ

Tittle: Summer night’s dream

Disclaimer: I own nothing but the plot

Rating: T

Pairing: KaiHun

Category: general

Length: Oneshot

Soundtracks: Summertime Sadness – Lana Del Rey

Come What May – Nicole Kidman ft. Ewan McGregor

A/N:  _ TÌnh tiết cẩu huyết như thường thấy, motif kiểu Hàn Quốc nhưng thực ra lại là film Mỹ =”=

_ Thay đổi cách viết không được hoàn toàn, thành ra nửa dark nửa flangst, mong mọi người thông cảm.

_ Đọc bài này để hiểu thêm nội dung fic đề cập đến.

_ Để soundtracks ở chế độ repeat, fic hết thì dừng nhạc.

.

ĐỌC CHẬM!

Enjoy! <33

SUMMER NIGHT’S DREAM

Kiss me hard before you go,

Summertime sadness

I just wanted you to know,

That, baby, you’re the best…

1. ” Cậu làm gì ở đây? “

    ” Tôi làm đĩ. “

    “…”

    ” Sao, anh ngại? “

    .

    ” Tôi bao em một đêm.

       Ngần này em có chê ít. “

       Ném lên bàn một xấp tiền.

    .

    Cười nhạt.

    ” Anh đánh giá tôi quá cao rồi. “

2. Hắn ngồi trên giường, hoàn toàn khỏa thân.

    Khói thuốc từ điếu xì gà vương khắp phòng.

    ” Cậu là một thằng đĩ không xứng với chức danh. “

    ” … “

    “Đến trên giường cũng không biết rên rỉ, những ngày qua cậu sống bằng cái gì? “

    Khinh thường liếc nhìn thân thể gầy ốm trắng xanh đã đầy những vết bầm tím của nó.

    .

    ” Khụ… “

    Cau mày hít phải khói thuốc.

    ” Chưa tới lượt anh quản. “

3. ” Làm người yêu tôi không? “

    ” Xin lỗi, tôi không rảnh. “

    ” Cậu lo tôi xài đủ rồi sẽ ném cậu đi? “

    ” … “

    ” Vậy thì theo tôi về nhà. “

    Nắm tay kéo lên xe.

    Nó giật tay lại, trừng lớn mắt nhìn hắn.

    ” Tôi.không.muốn.dây.dưa.với.anh.

    Đừng nghĩ tôi dễ dãi, qua đêm với anh và hôm lập tức có thể thích anh. “

    .

    Hụt hẫng nhìn nó rời đi.

    Thực ra mong muốn của tôi chỉ là muốn chăm sóc em một đời.

      Cái gì về em cũng muốn biết.

      Đã qua đêm trên giường với bao nhiêu thằng đàn ông khác ngoài tôi, tôi cũng không quan tâm.

      Tôi nghĩ tôi thật sự thích em, cho dù đó có thể chỉ là trong thoáng chốc.

4. ” Sao, vẫn có gan mò đến trước mặt tôi à? “

    Lia điếu thuốc đang cháy dở ra, xẹt ngang qua cổ người đối diện, để lại một vệt bỏng rát.

    ” … Tôi “

    Chưa kịp nói đã bị đẩy ra, lưng đập vào tường đau điếng.

    ” Oh Sehun, “

    Ghé vào sát tai, thả từng chữ.

    ” … tôi là người bao cậu – một con điếm đực,

    không phải con chó cậu muốn gọi thì gọi,

    muốn đuổi thì đi. “

    .

    Chớp mắt nhìn hắn hồi lâu.

    Trong ánh sáng yếu ớt của quán bar, hắn thấy đôi mắt đó đong đầy nước.

    Bất giác thả hai vai người kia ra.

    Cả người nó trượt xuống dọc theo bức tường.

    .

    Ngẩng đầu lên.

    Nước mắt đã đầy mặt.

    Hắn sửng sốt.

    Nó run rẩy nắm lấy gấu áo hắn,

    cười đau khổ.

    ” Bao nhiêu?

      Anh sẽ cho tôi bao nhiêu?

      Nếu tình yêu của anh được mua bằng tiền,

      Vậy thì thân xác tôi,

      thứ tình cảm mạt hạng của tôi,

      … chúng, đáng giá mấy đồng?

     .

     Lại nói, Kim Jongin, khi nào anh sẽ vứt tôi đi?

     .

     Kim Jongin,

     Anh trả lời tôi đi! “

    Gần như đổ hẳn người xuống đất.

    .

    Đỡ lấy nó ngã vào lòng mình,

    hắn cười thê thảm.

    ” Sehun, em cần tiền?

      Em muốn bao nhiêu, tôi đều sẽ đáp ứng,

    Bế nó lên.

    ” Cũng sẽ không vứt bỏ em. “

   Cậu yêu tôi hay yêu tiền của tôi?

   Câu trả lời là tiền, cái này dĩ nhiên tôi biết.

   Nhưng tôi muốn làm một phép thử.

   Sehun, khi tiền bạc, vật chất đã dư dả,

   em đã có thể yêu tôi chưa?

5. Never knew I could feel like this

    Like I’ve never seen the sky before

    I want to vanish inside your kiss (…)

    Seasons may change, winter to spring,

    But I love you until the end of time.

    Come what may,

    Come what way,

    I will love you, until my dying day…

    Giọng nó khi hát, trầm nhưng mảnh, kỹ thuật bình thường, đôi chỗ hơi phô,

    nhưng hắn lại cảm thấy rất gần gũi, rất ấm áp.

    Giọng nữ cao của Nicole Kidman tiếp tục hòa cùng tiếng vĩ cầm,

    Suddenly the world seems such a perfect place…

    Tone giọng không quá cao, nhưng nó có vẻ không bắt kịp.

    Đột nhiên gập người ho dữ dội.

    .

    Hắn thở dài, cởi áo khoác ra trùm lên người nó,

    ôm nó vào bên trong.

    Suddenly moves seems such a perfect grace,

    Suddenly my life doesn’t seem such a waste,

    It all revolves around you.

    .

    And there’s no mountain too high, no river too wide

    Sing out this song and I’ll be there by your side.

    Storm clouds may gather,

    And stars may collide…

    .

    Hắn thôi không hát nữa, mỉm cười nhìn nó đầy mong đợi.

    Nó đang ngẩn người vì hắn ngưng lại,

    chợt hiểu ra,

    “But I love you,

      I love you,

      Until the end of time… “

6.                                                                                                                                                                                                                    Nghe có vẻ hoang đường,

     Nhưng tôi thích anh.

     Thích từ ngay lần đầu tiên khi mới gặp mặt.

     .

     Tôi không rõ một loại chân tình dễ phai nhòa theo năm tháng như tình yêu có thể trói buộc trái tim anh được bao lâu.

     Song tôi có một nguyện ước rất nhỏ bé.

     Đó là có thể sống cùng anh thêm bốn tháng.

     Không hơn một ngày.

     .

     Thật may, hình như tôi chưa muộn để nói tiếng yêu…

   

7. ” Jongin… “

    ” Ừ “

    ” Em muốn đi Pháp. “

    ” Được, vậy ngày mai chúng ta đi. “

8. ” Chúng ta lên đỉnh Moulin Rouge được không? “

    ” Sehun, chỗ đó không phải nhà chứa sao? “

    ” Anh thấy một thằng đĩ về nhà chứa lạ lắm à? “

    ” Sehun… “

    Hắn trầm giọng.

    ” A, em đùa một chút thôi.

    .

    Nhưng em thực sự muốn tới đó thật mà, giống như trong phim ấy. “

    ” … “

    ” Nhưng mà nhìn đi nhìn lại anh vẫn giống tên Công tước bẩn tính, dùng tiền mua tình hơn. “

    ” … “

    ” … “

    .

    ” Này, em không cố ý. “

    Nét cười nở rộ thật đẹp mắt.

    Tôi hy vọng khoảnh khắc này có thể kéo dài mãi mãi…

    Want to vanish inside your kiss
    Every day I love you more and more
    Listen to my heart, can you hear it sing?
    Tellin’ me to give you everything … 

9. ” Muốn khiêu vũ một chút không?

    Chìa tay về phía nó.

    ” Các khoản khác có thể không bằng ai, nhưng khiêu vũ nhất định có phần hơn người. “

    ” …

    Được. “

   .

   .

   .

   I got my red dress on tonight

  Dancing in the dark, in the pale moonlight

  Done my hair up real big beauty queen style

  High heels off, I’m feeling alive.

  (…)

  Oh, my God, I feel it in the air

  Telephone wires above, all sizzlin’ like your stare

  Honey, I’m on fire, I feel it everywhere

  Nothing scares me anymore …

  ” Sehun, tại sao lại khóc như vậy?

  Lo lắng hỏi.

  ” Là khóc vì quá hạnh phúc. “

  [ Phải, là quá mức hạnh phúc. ]

  Mặt tái nhợt sau khi nhảy.

  ” Hạnh phục vì cuộc đời em tương hợp một cách kỳ lạ với nhân vật Satine. “

  ” Hạnh phúc vì anh là Christian của em. “

  .

  .

  Và rồi thế giới trước mắt tối sầm!

10.                                                                                                                                                                                                                                                Hỗn loạn.

        Tất cả những gì tôi nhớ được chỉ là một mảnh hỗn loạn.

        Từ ngữ rời rạc.

        Chắp vá.

        ” Cuộc đời em”

        ” tương hợp “

        ” Satine “

        ” Moulin Rouge “

        ” Come what may. “

        Tim tôi chậm mất một nhịp khi thấy em tỉnh lại, rũ người vì ho.

        Run giọng hỏi.

        ” Sehun, em mắc ung thư phổi? “

11. ” Tại sao lại không nói cho tôi biết? “

       Đối với em, tôi là cái gì?

       Gần như là gào lên.

       .

       ” Có ich sao?

          Nếu như nói với anh, thật sự có ích sao?

          Chỉ sợ sẽ chuốc thêm đau lòng.

          .

          Em muốn sống vui vẻ một chút.

          .

          Xạ trị rất khổ sở.

          Mà thật ra, khi em về với anh, từng có đi khám lại,

          nghĩ tới việc nên sống dài thêm một chút,

          chẳng ngờ tế bào ung thư đã di căn tới vòm họng rồi. “

          ” … “

          Hắn điếng người.

          ” Có khi chỉ một, hai tuần, thậm chí là chỉ vài ngày nữa thôi, ngay có việc nói năng cũng trở nên khó khăn,

             có thể để em, ngay lúc này đây,

             nói với anh nhiều hơn một ít? “

          .

          Hắn vòng tay, ghì chặt nó vào trong lòng.

          Lần đầu tiên, hắn khóc.

          Nó ngồi trong lòng hắn,

          nước mắt cũng lặng lẽ rơi.

          .

          ” Em muốn nói, em yêu anh.

             Em yêu anh.

             Em yêu anh.

             Em yêu anh.

             Rất yêu anh.

             .

             Yêu anh tới tận cùng sự sống. “

             .

             Với hắn, đó là tiếng nói đẹp đẽ mà bi thương nhất

             đến từ thiên đường.

12. Hắn còn nhớ rõ, cái đêm cuối cùng Sehun còn ở bên hắn là một đêm hạ cuối tháng Tư…

       .

       ” Jongin, đột nhiên em muốn khiêu vũ quá. “

       Viết lên lòng bàn tay hắn.

       ” Em bị sao vậy?

          Đã yếu như vậy còn nhảy nhót gì nữa. “

       .

       ” Đáp ứng em đi.

          .

          Cho một lần cuối. “

        Nghe những lời này, trái tim chợt run rẩy,

        hô hấp khó khăn tới muốn nghẹn thở.

        Cảm thấy khoảng cách giữa tình yêu của bọn họ với Tử thần đã không còn bao xa.

        Sehun, tôi còn bao lâu nữa, được ở cạnh em?

        ” Được, để anh bật nhạc. “

        .

        Sehun từng nói, nó rất thích ” Summertime sadness ” của Lana Del Rey, bởi nội dung của nó rất giống với mối tình yêu giữa cô kỹ

        nữ và nhà thơ trẻ trong ” Moulin Rouge “.

        .

        I’m feelin’ electric tonight

        Cruising down the coast goin’ ’bout ninety-nine

        Got my bad baby by my heavenly side

         I know if I go, I’ll die happy tonight…

         .

         .

         ” Sehun, em mệt rồi, nghỉ đi. “

         ” Ôm em đi. “

         .

         ” Jongin, anh có thể nghĩ, nếu ngay từ đầu Satine gặp ông Công tước, hoặc giả như ông ta thực sự yêu cô.

           liệu kết thúc có đẹp hơn?”

         Nó khó nhọc nói từng chữ rời rạc.

         ” Em nói gì vậy, anh không nghe rõ. “

         .

         ” Không có gì. “

         ” … “

         ” Em buồn ngủ quá. “

         .

         ” Ngủ ngon, giấc mộng đêm hè của em. “

         .

         Nó ngủ gục trong lòng hắn,

         sau đó,

         vĩnh viễn không tỉnh dậy…

         .

         Cả đêm đó, nhạc vẫn để ở chế độ repeat,

         giọng hát trầm buồn của Lana vang mãi trong không gian tĩnh mịch.

         .

         I think I’ll miss you forever

         Like the stars miss the sun in the morning sky

         Later’s better than never

         Even if you’ve gone, I’m gonna drive, drive, drive …

_END_

28 – 29/10/13

Late autumn.

        


7 bình luận về “oneshot ;; summer night’s dream / kaihun

  1. cánh trình bày của fic khá lạ ~ ừm… mình không biết nói gì hơn ~ cả cảm xúc và mạch truyện rất tự nhiên~ tóm gọn thôi : mình rất THÍCH nó ~ cảm ơn tác giả vì một fic hay ^^

  2. Xin chào au!
    Uhm, phải nói thế nào nhỉ, từng xem “Moulin Rouge” và phải nói là rất thích câu chuyện tình của hai nhân vật chính, nhưng ko hiểu sau đọc shot này của bạn trẻ cảm thấy đau lòng còn hơn xem phim nữa.
    Haha, bản thân ta thích ngược và đọc ko ít fic ngược nhưng đay là fic Kaihun đầu tiên cảm thấy hài lòng về độ ngược như vầy (đừng để ý vì ta hơi điên) và còn bất ngờ hơn khi author sinh năm 99. Ko có ý gì đâu, chỉ là muốn nói au tuổi trẻ tài cao quá, làm thân già này ghen tỵ, hehe…
    Nhân tiện ta sn 97, chả bik xưng hô sao nữa, LOL…

    1. ah em chào s ạ :33
      thực ra em mới chỉ xem trích đoạn MR và xem/nghe come what may nhờ glee mà thôi, một vài cảnh kinh điển. về độ ngược thì thế này em cũng chưa hẳn ưng ý lắm, nói thế nào nhỉ, chính xác ra thì chưa thể ngược như xem phim đâu s, câu chữ chưa diễn tả hết cái đau khổ của nhân vật bằng hình ảnh/âm thanh đâu ạ
      dù sao em cũng rất cảm ơn s ~

      1. hehe, đúng là chưa ngược bằng phim thật, nhưng với ss Kaihun vầy là ngược rồi. Ai kêu ai chẻ cứ bắn tim lung tung, cộng thêm mấy cái fic hường phấn khác làm ta bị nghẹt sến, “vớ” được fic của em cứ như cứu rỗi tâm hồn ss =))))
        Có 1 góp ý nho nhỏ là fic em có khi thoại liên tiếp nhiều quá, nên thấy cứ có cái gì đó chưa tới, nhưng điểm cộng là câu thoại ngắn và giàu cảm xúc. ss nghĩ nên tránh trích từ nhạc/phim nhiều quá, đồng ý là dựa trên nội dung, nhưng để viết theo cảm xúc của mình thì author nên cố truyền tải trong văn phong của mình.
        Nhân tiện, ss đọc nhiều nhưng lười comt, bởi mỗi lần comt đều thích chặt chém há há. Nhưng đọc fic này thấy em nhỏ tuổi mà mát tay nên phải comt ah~~~ (thiệt ra ghen tỵ, ss ko có viết fic được *chấm nước mắt*)
        Anyway, chúc em ngày càng lên tay nhé!
        p/s: Chờ fic ngược =)))

      2. đó đó, cái chưa đạt là vì nhiều thoại quá đó s, nhưng không nỡ sửa lại, collab đầu tiên của em với nhỏ bạn và cũng là fic cuối cùng em đăng trên blog này ;-; nếu như vào vid thì sẽ phù hợp hơn~
        s comt nữa đi em thèm comt lắm mà chẳng ai vào nhận xét sửa lỗi cả, toàn đọc rồi đi ra ;0;

Bình luận về bài viết này